Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Google dạy SEO cơ bản cho blogger bằng videos trong 10 phút


Google vừa cho xuất bản một đoạn videos clips khoảng 10 phút và một slideshow khoảng 24 trang về những vấn đề căn bản của SEO dành cho giới blogger. Videos và bài viết này được đăng tải trên blog chính thức của Google Webmaster
hướng dẫn làm seo cơ bản cho blogger mới bắt đầu
Khi bắt đầu biết chút chút về blogging giống như mọi Blogger khác HHV bắt đầu tìm hiểu về SEO, làm sao để blog được Google “để ý”.  Luôn luôn tự hỏi làm thế nào những bài viết của mình được hiển thị trong top 10 kết quả tìm kiếm của Google từ đó cải thiện thứ hạng của blog
Tuy nhiên lòng tham của con người thì không dừng lại ở đó. Sau khi tìm hiểu về cách thức hoạt động của Google HHV nhận ra mình có một nhu cầu rất “chính đáng” là tận dụng những kẻ hở của Google để đánh lừa nó bằng cách sử dụng các thủ thuật SEO hết sức đen tối.
Tuy nhiên sự thật là mọi thuật toán của Google chỉ nhằm một việc là tìm kiếm những nội dung chất lượng. Do đó Google muốn các blogger tạo nội dung và tối ưu hóa nội dung đó sao cho Google có thể dễ dàng được tìm kiếm. Nếu như bài viết của bạn là độc đáo, duy nhất và hữu ích đối với độc giả thì bài viết đó luôn luôn được Google đánh giá cao và đưa lên những vị trí đàu tiên trong kết quả tìm kiếm.
Đi dạo một dòng quanh để tìm kiếm bạn sẽ thấy vô vàn các bài viết hướng dẫn các kỹ thuật SEO kể cả ‘chính đạo’ lẫn ‘tà đạo’. Những bài viết này đôi khi mâu thuẫn với nhau một cách đáng ngạc nhiên.
Cách tốt nhất là hay theo dõi những hướng dẫn của Google như đoạn videos dạy về SEO căn bản cho Blogger của Google dưới đây.
Trong trường hợp bạn không khá tiếng anh lắm có thể xem qua slideshow được Google phát hành như là một tài liệu đính kèm. Lời khuyên ở đây là hãy học hỏi từ Google và làm những gì Google không cấm. Tuy nhiên hãy luôn nhớ rằng nội dung bạn cung cấp cho độc giả mới là gốc gác của mọi vấn đề.
Chúc các bạn một ngày CN thật vui vẻ, sảng khoái.
Hồng Hòa Vi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
-------------------------------------- linhtuty