Bất chợt nghe tin “Bác sĩ bảo cưới”

Tiến Minh và Thúy Hằng quen nhau được 3 tháng, trong một lần đi chơi xa cả hai đã vượt quá giới hạn cho phép. Vài tuần sau, khi Hằng gọi điện nức nở báo tin cho Minh là mình đã có thai khi thử bằng que thấy hai vạch, Minh đã sợ hãi tắt điện thoại, và bắt ngay chuyến xe trong đêm hôm đó trốn ra Nha Trang để “tìm lại sự thanh tịnh trong tâm hồn”.
Chẳng biết tâm hồn thanh tịnh tới đâu, chỉ biết Minh gửi một tin nhắn cho Hằng gọn lỏn “Xin lỗi em, anh quá đau khổ và hoảng hốt khi nghe tin. Anh cần thời gian để suy nghĩ. Anh yêu em nhiều, cố lên nhé!” và để mặc người yêu gọi cậu vô vọng trong nước mắt và sự hoảng loạn.
Trong khi đáng lẽ đúng với tư cách là một người con trai, Minh phải ở bên cạnh Hằng để cùng cô đón nhận những làn sóng dư luận, che chở cảm giác sợ hãi lần đầu mang một sinh linh trong người, bảo bọc sự cô đơn khi Hằng đang mang một áp lực từ xã hội, gia đình, đồng nghiệp… thì  Minh lại chọn giải pháp tìm một góc riêng cho mình thanh tịnh suy nghĩ. 
Ừ thì anh phân bua anh cũng đau lòng, cũng nước mắt ngắn dài từng đêm, cũng đau lòng và thương xót cho số phận cả hai không biết phải như thế nào… nhưng anh đang cư xử như một đứa trẻ lần đầu thất tình chứ không phải một người đàn ông nghe tin mình sắp làm bố.
Sau tháng ngày dài suy nghĩ, anh chàng cũng thu hết can đảm đi về thành phố gặp người yêu. Và tất cả những gì anh chàng nhận được là lá thư “Chào anh, em nghĩ anh đã đủ bình tĩnh để đọc thư này. Em xin lỗi vì có chút lầm lẫn. Bác sĩ khám nói em không có thai. Nhưng em nghĩ với cách ứng xử của anh thì cũng khó để em có thể tin tưởng để tiếp tục. Mình chia tay nhé và đừng cố liên lạc với em!”
Người chống chịu dư luận nhiều nhất vẫn là con gái
Những ông bố ngoài ý muốn, cư xử làm sao cho phải?
Thông thường, các chàng trai sẽ dễ rơi vào tâm lý hoảng sợ không biết làm sao như anh chàng tên Minh ở trên. Và thường dẫn đến các cách hành xử vô cùng trẻ con như sau:
1. Bỏ trốn, tắt điện thoại, tạm thời lánh đời để suy ngẫm về tương lai mù mịt và bão giông đang chờ phía trước. Anh ta quên mất là người con gái mới là đối tượng sẽ chịu nhiều đả kích nhất trong chuyện này mà chỉ nhớ đến cảm xúc của chính mình. Đây là những anh chàng chỉ yêu bản thân mình và quá trẻ con khi không dám đối mặt khó khăn.
2. Chối bay biến theo kiểu “Đây chưa chắc là con tôi”, dù chưa có bất kì xét nghiệm nào nhưng anh ta cũng chối tội trước để rủ bỏ trách nhiệm. Đây là loại đàn ông hèn hạ, còn tệ hại hơn loại 1.
3. Ngay lập tức dắt người yêu đi phá thai bằng cách năn nỉ, thúc ép cho bằng được.
Trong những trường hợp như vậy, theo các chuyên gia tư vấn tình yêu, các chàng trai nên:
Bước 1: Bình tĩnh xác định vấn đề, không trốn chạy. Tuyệt đối không dở giọng chối tội, không được gây căng thẳng hoặc làm to chuyện để giữ thể diện cho người con gái.
Bước 2: Nhanh chóng đưa cô gái đi khám bác sĩ để biết chắc chắn việc có thai là chuẩn xác. Luôn bên cạnh cô gái vì trong tình trạng sốc này có thể cô ấy sẽ dễ làm những chuyện dại dột.
Bước 3: Sau khi đã biết chính xác việc mình sắp làm bố, hãy bình tĩnh trấn tĩnh tinh thần của người yêu. Cả hai nên nghiêm túc nói chuyện với nhau về hướng giải quyết: Nếu giữ thì cả hai nên chuẩn bị đầy đủ mọi thứ, cả vật chất lẫn tinh thần. Đồng thời, sẵn sàng đối diện với rất nhiều thử thách phía trước từ người thân, gia đình, bạn bè… 
Không ít cặp do không thể khác được nên buộc phải hủy bỏ. Trong trường hợp không mong muốn đó, nếu quyết định bỏ thì nên đến bác sĩ tư vấn để đảm bảo biện pháp an toàn nhất cho cô gái.
Và cuối cùng quan trọng là con trai cũng có một phần trách nhiệm rất lớn trong chuyện này, nên phải luôn ở bên cạnh người yêu một thời gian dài vì cho dù bạn có can đảm giữ lại đứa bé hay phá thai thì cô gái cũng bị trấn động tâm lý rất mạnh. Nếu để cô đơn sẽ sinh ra suy nghĩ tiêu cực, hành động khó lường. 
Hãy đối diện với tin này như một người đàn ông bản lĩnh thực sự.
Theo NCĐT