Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Nghệ thuật trang trí món món ăn


Tổng quan về nghệ thuật trang trí món ăn
Thế giới ẩm thực tưởng như xa lạ, nhưng thực ra rất giản đơn và hiện diện quanh ta. Những vật liệu rất đỗi bình thường ta va chạm hàng ngày, lại giúp chúng ta đến gần với nghệ thuật nấu nướng của các đầu bếp có hạng.
Khi cảm nhận một món ăn ngon, các bạn sẽ cảm nhận bằng giác quan gì trước tiên. Có ý kiến cho rằng sẽ cảm nhận bằng thị giác, nhưng cũng lại có ý kiến cho rằng sẽ cảm nhận bằng thính giác… Rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Nhưng với tôi, để cảm nhận một món ăn ngon chúng ta phải cảm nhận bằng tất cả 5 giác quan của mình. Trong đó nghệ thuật trang trí món ăn đóng một vai trò quan trọng trong việc thưởng thức một món ăn ngon.
nghệ thuật trang trí món ăn
Tầm quan trọng của nghệ thuật trang trí món ăn
Những món ăn vô hồn bỗng trở nên sống động và đầy tinh tế bởi bàn tay tài hoa của người đầu bếp. Thưởng thức một món ăn ngon giống như thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật, một bức tranh đầy sắc màu. Cách trang trí một món ăn phải hài hòa và bố cục trang trí phải hợp lý và đem đến cho người “sành ăn” một giá trị thẩm mĩ nhất định.
Ngoài ra, để làm nghề đầu bếp cần có thêm 1 tấm lòng để gửi vào đó tất cả những ý tưởng sáng tạo thể hiện được sự tinh tế trong tâm hồn khiến chúng trở thành những kiệt tác nghệ thuật. Đây chính là điều làm nên sự khác biệt của ẩm thực.  Món ăn tao nhã, màu sắc bắt mắt, hương vị tự nhiên nhẹ nhàng sẽ để lại trong lòng người thưởng thức những ấn tượng mạnh mẽ, khó quên.
Học nghệ thuật trang trí món ăn tại trường Hướng Nghiệp Á Âu
Là một người đầu bếp, bạn có tự tin vào khả năng sắp xếp các món ăn của mình trên bàn tiệc, các bố trí phân bổ các loại thức ăn sao cho hài hòa nhưng vẫn hợp lý, không làm mất hương vị của nhau. Đến với trường đào tạo Bếp Trưởng Hướng Nghiệp Á Âu để cảm nhận sự khác biệt trong nghệ thuật trang trí món ăn tại trường.
Nếu như ở TP.HCM có 5 chuyên gia bậc thầy về nghệ thuật trang trí món ăn thì ở trường Hướng Nghiệp Á Âu đã có đến 3 chuyên gia đang trực tiếp giảng dạy tại trường. Đó là thầy Đoàn Minh Tâm, thầy Nguyễn Tín Trường Duy và thầy Nguyễn Thanh Vũ. Các thầy đều là những chuyên gia trong lĩnh vực này, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các Tập đoàn – Khách sạn – Nhà hàng nổi tiếng. Đến học tại trường, các bạn sẽ được đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp, có được nền tảng vững chắc về cách phối hợp và sắp xếp món ăn như thế nào là hợp lý, các loại nguyên liệu thường dùng, cách ứng dụng được vào nhiều món ăn khác nhau, thể hiện được khả năng thẩm thấu và sự sáng tạo của học viên vào từng món ăn. Trường Hướng Nghiệp Á Âu cũng là trường đầu tiên tại Việt Nam đưa vào chương trình đào tạo đầu bếp chuyên nghiệp của mình các bài học về nghệ thuật trang trí món ăn một cách bài bản và chuyên môn nhất.
Thầy Đoàn Minh Tâm, Giám đốc Đào Tạo tại trường cũng là chuyên gia trong lĩnh vực trang trí món ăn hàng đầu Việt Nam cho rằng: “Với ý tưởng hay, vài thao tác và một chút sắp đặt, những món ăn đã trở thành một bức tranh nghệ thuật. Món ăn kết hợp giữa cảm quan mắt nhìn và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết sẽ giúp món ăn khoe được nét đẹp tự nhiên của thực phẩm giúp người sành điệu thích thú, thèm ăn và ngon miệng. Hãy phiêu bồng và bay bổng trong từng tác phẩm với những đường nét tự nhiên thì chúng ta sẽ khai phá hết được nét đẹp trong ẩm thực”
Nấu ăn là một nghệ thuật và người đầu bếp cũng là một nghệ sĩNấu ăn ngon không chỉ cần có kỹ thuật mà còn cần có một tấm lòng. Cảm nhận một món ăn ngon không chỉ bằng vị giác mà còn cần đến 5 giác quan. Món ăn trang trí hài hòa, bắt mắt thì sẽ càng để lại ấn tượng mạnh mẽ với người thưởng thức. Trường Hướng Nghiệp Á Âu sẽ luôn đồng hành cùng bạn, giúp bạn tự tin thành công trên con đường mình đã chọn.

Theo:http://beptruong.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
-------------------------------------- linhtuty