Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Hướng dẫn cách chuyển bài viết từ Blogger sang Wordpress nhanh chóng


Đối với những người viết Blog chọn nền tảng để viết Blogger cũng rất quan trọng. Hiện nay có rất nhiều nền tảng để ta chọn như  Wordpress Blogger , TypePad... nhưng được người dùng ưa chuộng hơn cả là  Wordpress và Blogger , không chỉ vì tính đơn giản thuận tiện mà còn có một cộng đồng đông đảo hỗ trợ.
Mình cũng dùng Blogger một thời gian và thấy rằng Blogger không có nhiều ưu điểm giống như  Wordpress để mở rộng nên mình muốn chuyển qua dùng  Wordpress nhưng số lượng bài viết trên Blogger cũng nhiều và mình cũng không muốn mất đi các bài viết đó mà muốn tiếp tục sử dụng.
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn chuyển nhà từ Blogger sang  Wordpress mà không mất dữ liệu. Có 2 cách sau:
  • Dùng tool cung cấp trên mạng - Bạn truy cập vào trang sau: http://blogger2wordpress.appspot.com/  --> Cách này sử dụng khi dữ liệu của bạn ít thôi
  • Làm thủ công - cách này dùng với từ  Wordpress 3.0 trở lên các phiên bản thấp hơn mình chưa thử nha các bạn
Bước 1: Truy cập vào trang Blogger .com bằng tài khoản gmail. Nếu bạn đang sử dụng giao diện mới thì tạm thời chuyển lại sang giao diện cũ. Chọn mục Cài đặt -->tab Cơ bản-->Công cụ Blog chọn "Xuất Blog ". Bạn sẽ được 1 file XML, lưu file trên máy của bạn. Đề phòng bất trắc sau nay khôi phục lại.

Xuất bản nội dung Blogger ra file XML

Bước 2: Nhập dữ liệu vào bài viết vào Wordpress. Bạn truy cập vào WordpressAdmin Dashboard > Tools > Import > sau đó lựa chọn nền tảng Blogger.
Nhập nội dung file XML của Blogger vào Wordpress

Nhập nội dung từ Blogger vào wordpress

Bạn sẽ cài đặt Plugin Blogger Importer --> bấm install--> authorize như hình sau:
Cài đặt Plugin Blog Importer

Cài đặt Plugin Import Blogger

Sau đó bạn được chuyển đến trang Google Account để chứng thực.
chấp nhận chứng thực từ Google

Chấp nhận chứng thực từ Google

Tiếp đó bấm “Grantaccess” để cấp quyền truy cập cho Wordpress vào thực hiện chuyển dữ liệu. Khi bạn bấm “Grantaccess” xong, ngay lập tức sẽ xuất hiện 1 danh sách cái Blog mà tài khoản Google của bạn quản lý. Lúc này bạn chỉ việc bấm chọn nút “Import” ở Blog mà bạn muốn chuyển dữ liệu.
Danh sách các blogger mà bạn sỡ hữu

Danh sách các Blogger

Tại đây bạn có thể biết được số lượng bài viết, số lương comment cũng như tiến trình chuyển dữ liệu sang nhà mới.
- Sau khi chuyển dữ liệu hoàn tất bạn bấm “Set Authors” để chuyển nốt Tác giả của từng bài viết sang WordPress cho hoàn chỉnh.
Vậy là quá trình chuyển nhà đã hoàn tất.
Có 2 lưu ý nhỏ cho bạn là:
  • Đối với những bài viết có định dạng CSS ngay trong bài viết có thể sẽ không được hiển thị đúng trong Wordpress vì nó phụ thuộc vào template Blogger.
  • Các Label của Blogger sẽ chuyển thành Category. Bạn có thể chỉnh lại tùy ý nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
-------------------------------------- linhtuty