Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Tình cũ không nguôi

Quay lại với em nhưng anh ấy không quên được người cũ, em thật sự quá khổ tâm.
Em và anh yêu nhau được bốn năm. Khoảng một năm trước, anh chia tay em vì trong lòng không quên được người yêu cũ.
Em níu kéo, hai tháng sau anh quay lại với em. Cô người yêu cũ của anh đã có bạn trai, không ngó ngàng gì đến anh. Quay lại nhưng lòng không yên, anh lên Facebook viết những lời yêu thương dành cho cô ấy. Vì chuyện đó, chúng em thường cãi nhau, sáu tháng thì chia tay vì anh lại muốn thử hàn gắn với cô ấy lần nữa. Em quá thất vọng, cũng không giữ anh. Ba tháng sau anh quay lại với em, không nói lý do vì sao. Ban đầu em không chấp nhận nhưng anh rất kiên trì khiến em cũng nguôi dần. Tuy nhiên, mỗi tuần anh vẫn lại “post” trên Facebook những bài liên quan đến người đó. Anh biện minh đó là nơi anh trút những suy nghĩ của mình, chứ thực tế, anh đã chán vì cố gắng cũng không có kết quả. Em rất buồn và bức bối. Em phải làm sao lúc này? Chấp nhận cho anh tiếp tục tưởng nhớ về cô ấy hay cãi nhau rồi lại dẫn đến chia tay như trước đây? Em có ích kỷ quá không?
Mai (Q.4)

Tôn trọng quá khứ của người mình yêu không có nghĩa là phải chịu đựng mãi cảnh anh ta không thôi nhớ thương người yêu cũ (Ảnh minh họa)
Trả lời:
Em Mai thân mến!
Tâm trạng bức bối của em là có thể hiểu và thông cảm được. Đó không phải là sự ích kỷ vì chẳng ai có thể yên lòng mà yêu thương được, khi người yêu của mình cứ mãi tơ tưởng người cũ. Trong tình trạng này, em chỉ giữ được cái xác, còn phần hồn của người bạn trai em vẫn gửi nơi người yêu cũ. Hai ba lần muốn hàn gắn với người cũ, đã thấy rõ “cố gắng cũng không có kết quả” mà anh ta vẫn nặng tình như vậy cho thấy anh ta còn quá lụy người yêu cũ, chưa thể dứt khoát được. Như vậy, làm sao em có thể có chỗ đứng trong lòng anh ta? Tình cũ không đi, tình mới làm sao có chỗ mà đến? Có vẻ như em chỉ là một kẻ thế thân, một bến đỗ tạm cho anh ta tìm quên, chứ không thật sự là người để anh ta yêu thương. Mai này, giả sử cô ấy đổi ý, có lẽ chỉ cần… vẫy tay là anh ta sẵn sàng bỏ lại em mà chạy theo ngay.
Em đã chấp nhận cho anh ta quay tới quay lui với mình như thế là quá đủ rồi. Tôn trọng quá khứ của người mình yêu không có nghĩa là phải chịu đựng mãi cảnh anh ta không thôi nhớ thương người yêu cũ; anh ta ở bên mình mà cứ người một nơi, hồn một nẻo. Nếu yêu em và thật sự muốn đến với em, anh ta phải dứt khoát với những gì đã qua và phải biết tôn trọng em. Em có giá trị và vị trí của mình, nên nhấn mạnh với anh ta điều đó. Nếu anh ta chưa chịu tỉnh ra để sống với hiện tại, có lẽ cách tốt nhất là hai em nên tạm chia tay để nhìn lại cho rõ tình cảm của mình. Sau một thời gian, nếu đoạn tuyệt được với quá khứ và cảm thấy thật sự cần nhau thì quay lại. Em cũng cần tỉnh táo suy xét lại. Vướng bận mãi với một người không thật lòng yêu mình thì tìm đâu cho ra hạnh phúc?

Theo Hạnh Dung (Phụ nữ Thành Phố Hồ Chí Minh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
-------------------------------------- linhtuty