Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Mang ôtô hung khí đi 'nói chuyện'


Phát hiện nhiều người có biểu hiện bất minh, trinh sát ập vào quán cà phê vỉa hè mời tất cả về trụ sở. Một ôtô chứa nhiều mã tấu, tuýp sắt, kiếm... bị thu giữ.

Ngày 13/3, Công an quận Tân Bình (TP HCM) đã phạt hành chính 15 người vì có hành vi gây rối trật tự công cộng và mang theo vũ khí thô sơ.

Một 
trong số những hung khí thu được trên ôtô giám đốc doanh nghiệp hải sản. Ảnh: PL TP HCM



Trước đó, chiều 12/3, phát hiện nhiều người có biểu hiện bất minh, cảnh sát hình sự quận Tân Bình đã ập vào quán cà phê vỉa hè ở đường Trường Sơn (phường 2, quận Tân Bình) mời về trụ sở 15 người thuộc hai nhóm khác nhau. Khám chiếc ôtô đậu gần đấy, lực lượng chức năng thu nhiều hung khí như dao bấm, kiếm có trạm hình rồng, mã tấu, 6 tuýp sắt, cây xăm gạo...
Làm việc với cơ quan điều tra, một trong số người bị tạm giữ là giám đốc công ty mua bán thủy hải sản tại quận 12 cho biết, trước đó ông này đến kho hàng sân bay Tân Sơn Nhất (47-49 Trường Sơn) để làm thủ tục vận chuyển bạch tuộc ra Hà Nội. Tại đây, một nhân viên bốc xếp cho biết "muốn gửi hàng đi thì phải sang bên kia đường nói chuyện".
Sau đó, vị giám đốc cùng 4 người sang đường tìm nhóm bốc vác để nói chuyện. Tuy nhiên, khi nhóm bốc xếp gồm 10 người đến nơi thì cũng là lúc cảnh sát ập vào kiểm tra. Chiếc ôtô được xác định của giám đốc doanh nghiệp thuỷ sản.
Trả lời về số hung khí, vị giám đốc cho hay "dao bấm dùng để gọt trái cây", "kiếm là do bạn tặng để trưng bày chưa kịp mang về nhà", "tuýp sắt dùng để sửa xe ôtô", "mã tấu không biết của ai"... Đồng thời chủ doanh nghiệp này khẳng định việc mang theo hung khí không dùng để đánh nhau.
Các nhân viên bốc xếp thì khai nhận, do biết cách gửi hàng đi Hà Nội nhanh, an toàn nên liên lạc với các doanh nghiệp để "hướng dẫn". Khi họ đến quán cà phê để thực hiện việc này với vị giám đốc thì bị cảnh sát mời về.
Theo Công an quận Tân Bình, những người này có hành vi tụ tập gây mất trật tự nhưng chưa đến mức xử lý hình sự. Chiếc ôtô đậu cách xa quán cà phê nên không có căn cứ xác định số hung khí dùng để đánh nhau hoặc dùng vũ lực cưỡng đoạt tài sản. Cảnh sát tiếp tục xác minh nguồn gốc chiếc ôtô để xử lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
-------------------------------------- linhtuty